ประกาศ

เปิดรับอาสาสมัครนักสิทธิมนุษยชน รุ่น 18 (วันนี้ - 29 ก.พ. 67)

ลงชื่อเข้าร่วมในแถลงการณ์จากกลุ่มภาคีนิติธรรมพลเมือง "สารถึงคนหนุ่มสาวผู้กล้าหาญ และคำเรียกร้องต่อศาลเพื่อทรงสถิตยุติธรรม"

กลุ่ม @BeachForLifeTH เเละขบวนประชาชนทวงคืนชายหาด 91 องค์กร ยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล เพื่อทวงคืนชายหาดจากการก่อสร้างกำเเพงกันคลื่น

#ดงมะไฟ ไม่ใช่เหมืองธรรมดา แต่เป็นเหมืองที่ยึดคืนจากรัฐและนายทุน❗️การต่อสู้ของเครือข่ายชาวบ้านกินเวลานานกว่า 27 ปี

สื่อ The Reporters รายงานมีผู้ลี้ภัยจีนถูกจับหน้าสถานทูตจีน ระหว่างชูป้ายประท้วงประธานาธิบดีจีน ระหว่างประชุมเอเปค ฐานเข้ามาในไทย

ด่วน 10.06 น. ✍️ ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว แซม พรชัย, แม็ก สินบุรี และมิกกี้บัง สามสมาชิก #ทะลุฟ้า โดยให้วางหลักประกันคนละ 100,000 บาท

สมบัติ ทองย้อย ? ถูกคุมขังย่างเข้า 200 วัน หรือนานกว่าครึ่งปีแล้ว! ในคดี ม.112 กรณีโพสต์ #เก่งมากกล้ามากขอบใจ และอีก 2 ข้อความ

Featured Featured

อาสาแต่งหน้ากากอนามัยเพื่อมอบให้ชุมชนรายได้น้อย

ตลาดลาดพร้าวฮาร์เวส P K Mansion, Lad Phrao 35/2, Khwaeng Samsen Nok, Khet Huai Khwang, Bangkok

อาสาแต่งหน้ากากอนามัย หน้ากากอนามัยถึงแม้จะผ่านช่วงสถานการณ์ โควิด-19 มาแล้วและคุณสามารถปรับตัวได้แล้วระดับหนึ่ง แต่หน้ากากอนามัยก็ยังคงเป็นสิ่งจำเป็น ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันโรคหวัดป้องกันควันหรือแม้แต่โรคระบาดต่าง ๆ เป็นต้น แต่สำหรับการใช้หน้ากากแบบใช้แล้วทิ้งก็ยังเป็นการใช้อย่างสิ้นเปลืองรวมถึงในต่างจังหวัดและชุมชนได้โอกาสไม่มีกำลังเพียงพอในการซื้อ ดังนั้นพลเมืองอาสาจึงเล็งเห็นว่าเรามีผ้าที่สามารถนำไปใช้ทำหน้ากากอนามัยได้ โดยการทำหน้ากากอนามัยจากผ้าสามารถใช้แทนหน้ากากอนามัยแบบใช้แล้วทิ้งได้ นอกจากนั้นหน้ากากอนามัยแบบผ้ายังสามารถนำไปซักและกลับมาใช้ใหม่ได้ และในสถานการณ์ปัจจุบันที่ไม่ได้มีโรคระบาดรุนแรงหน้ากากผ้าก็ยังสามารถป้องกันได้ พลเมืองอาสาจึงได้จัดกิจกรรมใส่ชื่อกิจกรรมลงไปขึ้นโดยเป็นการทำหน้ากากผ้าและปักหน้ากากเพื่อสร้างเอกลักษณ์ของแต่ละชิ้นงานและส่งต่อหน้ากากผ้าให้กับผู้ที่จำเป็นต้องใช้ทั้งในต่างจังหวัดและจังหวัดกรุงเทพมหานครในชุมชนที่มีรายได้น้อย 🗓️ วันที่ 13 กรกฎาคม 2567 ⏱️ รอบเช้า 8:30-12:30 น. ⏱️ รอบบ่าย 13:00-17:00 น. 📍 ตลาดลาดพร้าวฮาร์เวสต์ อาคาร PK Mansion ซ.ลาดพร้าว 35/2 ระบุชื่อ–นามสกุล….. ชื่อกิจกรรม…..  ส่ง Inbox มาที่เพจ […]

Featured Featured

อาสาจัดชุดเมล็ดพันธ์ุ เพื่อชุมชนด้อยโอกาส

ตลาดลาดพร้าวฮาร์เวส P K Mansion, Lad Phrao 35/2, Khwaeng Samsen Nok, Khet Huai Khwang, Bangkok

อาสาจัดชุดเมล็ดพันธุ์ อาหารคือปัจจัย 4 ที่ขาดไม่ได้ ฉะนั้นความมั่นคงทางอาหารจึงเป็นสิ่งสําคัญต่อการมีชีวิตอยู่ หลายครั้งเราได้แบ่งปันอาหารให้กับผู้ด้อยโอกาส การให้อาหารเพียงครั้งคราวก็ทําให้เขาอิ่มท้องเป็นครั้งคราว การแบ่งปันอาหารสําเร็จรูปทําได้รวดเร็ว แต่ก็หมดไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน การให้ซ้ำ ๆ ตลอดไปคงเป็นไปไม่ได้ ฉะนั้นการให้เขามีกิน มากกว่ามื้อที่ได้รับแบ่งปัน ก็คือการส่งเสริมให้เขามีแหล่งอาหารสํารองเอง และสามารถเป็นผู้ผลิตได้เองด้วย กิจกรรม “อาสาจัดชุดเมล็ดพันธุ์เพื่อชุมชนด้อยโอกาส” จึงจัดให้มีขึ้นเพื่อส่งเสริมให้ชุมชนด้อยโอกาสปลูกพืช อาหารเป็นแหล่งสํารอง อีกทั้งช่วยลดค่าใช้จ่าย และช่วยให้มีแหล่งอาหารปลอดภัยใกล้ตัว กิจกรรมนี้เรานําเมล็ด พันธุ์หลากชนิด ที่ปลูกง่าย โตไว ดูแลไม่ยุ่งยาก ใช้พื้นที่น้อย ให้อาสาสมัครมาช่วยกันบรรจุ เขียนคุณประโยชน์ ของพืชที่ได้รับ […]

ค้นหาโครงการที่เหมาะกับฉัน
thThai