ประกาศ

เปิดรับอาสาสมัครนักสิทธิมนุษยชน รุ่น 18 (วันนี้ - 29 ก.พ. 67)

ลงชื่อเข้าร่วมในแถลงการณ์จากกลุ่มภาคีนิติธรรมพลเมือง "สารถึงคนหนุ่มสาวผู้กล้าหาญ และคำเรียกร้องต่อศาลเพื่อทรงสถิตยุติธรรม"

กลุ่ม @BeachForLifeTH เเละขบวนประชาชนทวงคืนชายหาด 91 องค์กร ยื่นข้อเรียกร้องต่อรัฐบาล เพื่อทวงคืนชายหาดจากการก่อสร้างกำเเพงกันคลื่น

#ดงมะไฟ ไม่ใช่เหมืองธรรมดา แต่เป็นเหมืองที่ยึดคืนจากรัฐและนายทุน❗️การต่อสู้ของเครือข่ายชาวบ้านกินเวลานานกว่า 27 ปี

สื่อ The Reporters รายงานมีผู้ลี้ภัยจีนถูกจับหน้าสถานทูตจีน ระหว่างชูป้ายประท้วงประธานาธิบดีจีน ระหว่างประชุมเอเปค ฐานเข้ามาในไทย

ด่วน 10.06 น. ✍️ ศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตให้ประกันตัว แซม พรชัย, แม็ก สินบุรี และมิกกี้บัง สามสมาชิก #ทะลุฟ้า โดยให้วางหลักประกันคนละ 100,000 บาท

สมบัติ ทองย้อย ? ถูกคุมขังย่างเข้า 200 วัน หรือนานกว่าครึ่งปีแล้ว! ในคดี ม.112 กรณีโพสต์ #เก่งมากกล้ามากขอบใจ และอีก 2 ข้อความ

Featured Featured

อาสาหมอนหนุนอุ่นรักและอาสาลงลายกระเป๋า @มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม

มูลนิธิอาสาสมัครเพื่อสังคม Thai Volunteer Service Foundation Building 409 Soi Rohitsook, Pracharajbumphen 5 5th FL Huai Khwang, Bangkok 10310, Thailand, Bangkok

หมอนหนุนอุ่นรัก ประเทศไทยมีศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนกระจายอยู่ทั่วประเทศในแทบทุกตำบล ทุกเทศบาล รวมทั้งในเขตเมืองใหญ่ โดยมีทั้งศูนย์ที่อยู่ภายใต้การดำเนินงานขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น อยู่ภายใต้การดูแลของชุมชนเอง หรืออยู่ภายใต้การดูแลขององค์กรพัฒนาเอกชน ซึ่งในศูนย์เด็กเล็กก่อนวัยเรียนนอกจากกิจกรรมพัฒนาเด็กเล็กแล้ว เด็กก่อนวัยเรียนจะต้องมีเวลาหลับนอนพักผ่อนระหว่างวันตามวัย ชุดเครื่องนอนเด็กจึงเป็นอุปกรณ์จำเป็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หมอนเด็ก และนวมรองนอน แต่หลายศูนย์ยังขาดแคลนเครื่องนอน มีไม่เพียงพอ หรือที่เคยมีก็ชำรุดเกินไปที่จะใช้ได้แล้วแต่ไม่มีกำลังพอจะจัดหาใหม่ กิจกรรมอาสาสมัครเพื่อผลิตเครื่องนอนเด็กเล็กก่อนวัยเรียนจึงจัดให้มีขึ้น 2 กิจกรรม คือ อาสาสมัครผลิต “หมอนหนุนอุ่นรัก” และ อาสาสมัครผลิต“นวม(ปู)นอน ซ่อนรัก” เพื่อเติมเต็มความรักความอบอุ่นให้เด็กก่อนวัยเรียน ภายใต้โครงการพลเมืองอาสา พลังพลเมืองร่วมสร้างสังคม เราเชื่อว่าเมื่อกำลังเล็กๆรวมกัน จะกลายเป็นพลังที่ยิ่งใหญ่สวยงาม มาร่วมสร้างวัฒนธรรมสังคมการเอื้อเฟื้อและแบ่งปันร่วมกัน การทำกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่องกว่าหลายปีมานี้ ได้รับเสียงตอบรับจากเด็กและคุณครูผู้สอนประจำศูนย์เด็กเป็นอย่างดี อาสาลงลายกระเป๋า เพื่อพัฒนาเด็กด้อยโอกาส กิจกรรมอาสาสมัคร “จิตอาสาลงลายกระเป๋าผ้าเพื่องานพัฒนาเด็กด้อยโอกาส” ได้ทำต่อเนื่องมาหลายปี  เพื่อสนับสนุนทุนและสิ่งของจำเป็นให้ศูนย์เด็กด้อยโอกาส และศูนย์เรียนรู้ในชุมชน ต่อมาเราขยายการสนับสนุนให้ครอบคลุมปัญหาด้านเด็กที่มีความหลากหลายไม่เฉพาะในศูนย์เด็กด้อยโอกาสในเมืองและต่างจังหวัด ให้สอดคล้องกับบริบทและสถานการณ์ในประเทศและอาเซียน (ASEAN) ที่เปลี่ยนไปทำให้ประเด็นและพื้นที่งานสนับสนุนด้านเด็กและเยาวชนหลากหลายขึ้น กล่าวคือ สนับสนุนศูนย์เด็ก ศูนย์การศึกษา  ครอบคลุมเด็กในศูนย์อพยพ เด็กย้ายถิ่น เด็กลูกแรงงาน และเด็กในไซต์งานก่อสร้างและทั้งเด็กไทยและเด็กจากประเทศเพื่อนบ้าน ASEAN หรือเด็กจากการอพยพจากประเทศอื่นๆ  ทั้งนี้ในส่วนศูนย์เด็กด้อยโอกาส และศูนย์เรียนรู้ในชุมชนเดิม ก็ยังคงให้การสนับสนุนต่อไป เพราะเรายังมีศูนย์เด็ก โรงเรียนขนาดเล็กด้อยโอกาส และศูนย์เรียนรู้ในชุมชนมากมาย ขาดแคลนปัจจัยจำเป็น เช่น ของใช้จำเป็นประจำวัน อาหาร ข้าวสาร อุปกรณ์สื่อการเรียนการสอน ของกินของใช้ที่จำเป็นอื่นๆ ตลอดจนการสนับสนุนใหญ่ๆ เช่น สร้างอาคารเรียน […]

ค้นหาโครงการที่เหมาะกับฉัน
thThai